บทความ

5 วิธีบอกลาผมหงอกโดยไม่ต้องย้อม

อีกหนึ่งเรื่องเล็กๆ แต่กวนใจหนักมาก! กับปัญหาผมหงอก ซึ่งไม่ได้มีเพียงแค่กลุ่มคนที่เริ่มมีอายุเท่านั้นที่ประสบกับปัญหานี้ แต่จะมีวิธีไหนบ้างที่ทำให้เราสามารถบอกลาผมหงอกโดยไม่ต้องย้อมได้ เนื่องจากแต่ละคนก็มีช่วงเวลาที่เกิดปัญหาผมหงอกแตกต่างกันออกไปด้วยปัจจัยหลายๆ อย่าง โดยที่บางคนอาจมีผมหงอกขึ้นตั้งแต่อายุยังไม่ถึง 30 ปี หรือที่เรียกกันว่าผมหงอกก่อนวัยนั่นเอง และในบางครั้งผมหงอกก็อาจไม่ได้เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ หรือเป็นไปตามวัยที่สูงอายุขึ้น โดยสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดผมหงอกนั้นมาจากการลดลงของเม็ดสีเมลานินที่อยู่ในเซลล์รากผม ซึ่งเป็นสารทำให้เส้นผมนั้นมีสี ทำให้ผมเป็นสีขาว หยาบ ไม่เป็นประกาย และในวันนี้เราจึงหยิบเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยบอกลาผมหงอกโดยไม่ต้องย้อม ไม่ต้องถอนมาฝากกัน

อายุยังไม่เยอะแต่มีผมหงอกเพราะอะไร

ผมหงอกที่ไม่ได้เกิดขึ้นเองตามวัยธรรมชาตินั้นสามารถพบเห็นได้ในบุคคลทั่วไป โดยปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหาผมหงอกประเภทนี้เป็นไปได้จากหลายสาเหตุ เช่น กรรมพันธุ์ ความผิดปกติในร่างกาย การเป็นโรคต่าง ๆ เช่น โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง โรคโลหิตจาง โรคเบาหวาน โรคไทรอยด์ หรือกระทบกระเทือนจิตใจอย่างรุนแรงจากเหตุการณ์ร้ายแรงก็จะทำให้รากผมชะงักการเจริญเติบโตได้เช่นเดียวกันรวมถึงการรับประทานยาแก้อักเสบ รวมถึงการขาดโปรตีน และวิตามิน การดื่มแอลกอฮอล์ และสูบบุหรี่จัดก็อาจทำให้คุณมีโอกาสที่จะผมหงอกไวกว่าปกติถึง 4 เท่า

 

ทำยังไงให้ผมหงอกหายไปโดยไม่ต้องย้อม

โดยปกติแล้วผมหงอกในผู้สูงอายุเมื่อเกิดแล้วจะอยู่ถาวร เช่นเดียวกันกับผมหงอกจากกรรมพันธุ์ และโรคต่างๆ แต่หากเป็นผมหงอกก่อนวัยที่เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต และปัจจัยอื่นๆ เช่น สูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์จัด ความเครียดจากการทำงานหนัก พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือการโดนสารเคมีรุนแรง เช่น สาร SLS ในแชมพู หรือสารเคมีจากน้ำยาต่างๆ หากเป็นปัญหาผมหงอกจากสาเหตุเหล่านี้เรายังสามารถทำให้กลับมาเป็นเส้นผมสีดำเหมือนเดิมได้ โดยมี 5 วิธีง่ายๆ ในการบอกลาผมหงอกโดยไม่ต้องย้อม ดังนี้

 

1.ผมหงอกหายแน่แค่เลิกนอนดึก

ถึงแม้จะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด แต่สำหรับบางคนอาจจะทำได้ยากด้วยความเคยชิน ซึ่งการพักผ่อนให้เพียงพอมีผลโดยตรงกับการผลิตเม็ดสีเมลานินในเส้นผม เพราะฉะนั้นหากอยากเลี่ยงปัญหาผมหงอกอาจจะต้องเริ่มจากการปรับเวลานอนให้เพียงพออย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง

 

2.ห้ามถอนผมหงอกเด็ดขาด!

การถอนผมหงอกไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ เพราะเมื่อถอนผมหงอกเส้นนั้นๆ ไปแล้ว ผมเส้นใหม่ที่จะขึ้นมาแทนก็มีโอกาสที่จะเป็นผมหงอกมากกว่าผมดำอยู่ดี และอาจทำให้ต่อมรากผมเสียหาย จนอาจส่งผลให้หนังศีรษะไม่แข็งแรง เกิดเป็นปัญหาผมบางลงอีกด้วย

 

4.เครียดให้น้อยลง ลดผมหงอกได้จริง

ความเครียดทำให้เกิดผมหงอก เพราะสารคอร์ติซอล (Cortisol) หรือที่เรียกว่า ฮอร์โมนแห่งความเครียด จะไปลดประสิทธิภาพการทำงานของสเต็มเซลล์ที่รากผม ทำให้รากผมไม่แข็งแรง การผลิตเม็ดสีไม่ปกติ จนทำให้ผมเกิดเป็นสีขาว และยังเป็นสาเหตุให้ผมขาดหลุดร่วงอีกด้วย

 

5.ไม่อยากมีผมหงอกต้องกินให้ครบ

ปัญหาผมหงอกป้องกันได้ง่ายๆ ด้วยการทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยเฉพาะโปรตีน เพราะหากได้รับโปรตีนที่เพียงพอจะช่วยให้รากผมแข็งแรง และเสริมวิตามินที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมอย่าง วิตามินบี วิตามินอี และโอเมก้า-3 ก็จะช่วยบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงยิ่งขึ้น

 

 

เปลี่ยนผมหงอกเป็นผมดำแบบยั่งยืน ไม่ต้องย้อมอีกต่อไป ด้วย My Organic

ด้วยสารสกัดออร์แกนิค 100% ที่มีส่วนช่วยให้หยุดการสร้างผมหงอกได้ถึงต้นตอ ‘เปปไทด์’ ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียเวลาไปกับการย้อม และถอนผมหงอกอีกต่อไป เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่แพ้สารเคมี ผู้ที่มีผมหงอกตามวัย ไม่จำกัดอายุ หรือ เริ่มมีผมหงอก มีปัญหาผมขาวก่อนวัย รวมถึงผู้ที่มีปัญหาผมร่วง และอาการคันหนังศีรษะจากรังแค โดยช่วงแรกที่เริ่มใช้ ควรใช้ประจำทุกวัน หรือ เช้าเย็น ไม่จำเป็นต้องสระผมก่อนใช้ ใช้แต่ละครั้งเพียง 1-3 หยด นวดเป็นเวลา 30 วินาทีเพื่อให้สารบำรุงซึมลงหนังศีรษะ และกระตุ้นรากผมในช่วงแรก และหากสังเกตว่าเห็นผลชันเจนให้เว้นระยะการใช้น้อยลง

จบกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับเคล็ดลับดีๆ กับ 5 วิธีบอกลาผมหงอกโดยไม่ต้องย้อม หวังว่าทริคเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้จะเป็นประโยชน์ช่วยให้หลายๆ คนที่กำลังประสบปัญหาผมหงอกได้มีทางเลือกในการดูแลเส้นผมได้ดีมากยิ่งขึ้น และสำหรับใครที่สนใจผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของ My Organic สามารถสั่งซื้อที่นี่ได้เลย! >>LINE ID : @267zqunn<<