วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง
บทความ

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

 

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงแบบง่ายๆ ทำเองได้ที่บ้าน

การมีผมหงอกก่อนวัย เป็นภาวะที่เส้นผมเปลี่ยนจากสีผมธรรมชาติเป็นสีขาว หรือสีเทากว่าปกติ โดยอาการดังกล่าวนั้นสามารถพบได้บ่อยในช่วงอายุ 30 ปีขึ้นไป แต่ว่าก็สามารถพบได้ในผู้ที่มีอายุน้อยกว่า 30 ได้เช่นกัน โดยเฉพาะผู้หญิง ที่มีโอกาสในการเกิดผมหงอกก่อนวัยได้ง่าย เพราะมีทั้งปัจจัยภายใน และภายนอกที่สามารถกระตุ้นให้เกิดผมหงอกได้เร็วขึ้น ซึ่งอาจทำให้ส่งผลกระทบต่อความมั่นใจ และภาพลักษณ์ได้ โดยในปัจจุบันนั้นก็มีวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงให้เลือกใช้กันหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แก้ผมหงอก การรับประทานอาหาร หรือการปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ เป็นต้น ดังนั้น ในบทความนี้จึงจะพาสาวๆ ไปดูถึงวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงแบบง่ายๆ ที่สามารถทำเองได้ที่บ้าน ที่มีความประหยัดค่าใช้จ่าย ประหยัดเวลา ปลอดภัย สามารถทำได้อย่างสม่ำเสมอ และสามารถเห็นผลลัพธ์ได้ในระยะยาว

1. ทำไมผู้หญิงถึงมีผมหงอกก่อนวัย และเกิดจากอะไรได้บ้าง?

การมีผมหงอกก่อนวัยนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศ ทุกวัย เพราะว่าปัจจัยในการเกิดผมหงอกไม่ได้มีเพียงแค่อายุที่เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ และสภาพแวดล้อม ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดผมหงอกก่อนวัยได้ โดยเฉพาะผู้หญิงที่มักจะมีผมหงอกก่อนวัย และพบได้บ่อย แต่ก่อนที่จะไปดูถึงวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง ในหัวข้อนี้ทาง My Organic จะพาสาวๆ ไปดูกันว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดผมหงอกก่อนวัยมีอะไรบ้าง เพื่อที่จะได้สังเกตตัวเอง และสามารถแก้ไขปัญหาได้จากต้นตอ ดังนี้

  • พันธุกรรม เป็นสาเหตุที่เกิดจากพันธุกรรมที่มียีนบางชนิดมีผลต่อการผลิตเม็ดสีเมลานินที่ให้แก้เส้นผม ถ้าหากสมาชิกภายในครอบครัวมีปัญหาเรื่องผมหงอกเร็ว หรือผมหงอกก่อนวัย ก็อาจทำให้สาวๆ มีโอกาสที่จะมีผมหงอกก่อนวัยมากขึ้น
  • ความเครียด เป็นสาเหตุที่เกิดจากความเครียด จนกระตุ้นให้ร่างกายผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอลมากเกินไป ส่งผลให้การทำงานของเซลล์ที่ผลิตเม็ดสีผมผิดปกติ และเร่งกระบวนการให้เกิดผมหงอกเร็วมากขึ้น
  • ขาดวิตามิน และแร่ธาตุ เป็นสาเหตุที่เกิดจากร่างกายขาดวิตามิน หรือแร่ธาตุบางชนิด เช่น ธาตุเหล็ก ทองแดง ซีลีเนียม หรือวิตามิน บี 12 เป็นต้น และเมื่อขาดวิตามิน และแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อการสร้างเม็ดสีผม ก็จะทำให้ผมหงอกเร็วมากขึ้น
  • ปัญหาต่อมไทรอยด์ เป็นสาเหตุที่เกิดจากภาวะต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ เช่น ภาวะไทรอยด์เป็นพิษ หรือภาวะไทรอยด์ต่ำ ที่สามารถส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงของสีผมได้
  • โรคประจำตัว เป็นสาเหตุที่เกิดจากโรคประจำตัวที่สามารถส่งผลต่อกระบวนการผลิตเม็ดสีผม เช่น โรคด่างขาว โรคผมร่วงเป็นหย่อม โรคโลหิตจาง หรือโรคที่เกี่ยวกับระบบภูมิคุ้มกัน เป็นต้น
  • การสูบบุหรี่ เป็นโรคที่เกิดจากการสูบบุหรี่ ที่ไม่เพียงแต่จะทำลายสุขภาพโดยรวมเท่านั้น แต่สารพิษในบุหรี่ยังสามารถทำลายเซลล์ที่ผลิตเม็ดสีผม และทำให้เกิดผมหงอกก่อนวัยได้
  • การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน เป็นสาเหตุที่เกิดจากฮอร์โมนในร่างกายมีการเปลี่ยนแปลง เช่น เอสโตรเจน โปรเจสเตอโรน เมลาโทนิน คอร์ติซอล หรือไทรอยด์ฮอร์โมน เป็นต้น โดยการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนนั้นสามารถเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติ แต่ว่าก็อาจถูกกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากความเครียด โรค หรือการใช้ยาบางชนิด จนส่งผลให้เกิดภาวะผมหงอกก่อนวัยตามมาได้
  • มลพิษในสิ่งแวดล้อม เป็นสาเหตุที่เกิดจากสภาพแวดล้อม หรือมลภาวะต่างๆ ที่พบเจอในแต่ละวัน เพราะว่าอาจมีการปะปนของสารเคมีบางชนิดในอากาศ หรือสภาพแวดล้อมที่กระตุ้นการเกิดผมหงอก และเมื่อสัมผัสกับมลพิษเป็นประจำทุกวัน ก็อาจส่งผลให้ผมหงอกเกิดเร็วมากขึ้นได้
  • การใช้สารเคมีที่รุนแรงกับเส้นผม เป็นสาเหตุที่เกดิจากการใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลเส้นผมที่มีสารเคมีรุนแรง เช่น ผลิตภัณฑ์ย้อมผม หรือผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม ที่อาจทำลายโครงสร้างของเส้นผม และรากผม จนส่งผลให้ผมไม่แข็งแรง เปราะหักง่าย และมีโอกาสที่ผมหงอกเร็วมากขึ้น

 

การเกิดผมหงอกก่อนวัยในผู้หญิงเป็นผลมาจากหลากหลายปัจจัยร่วมกัน ทั้งปัจจัยภายในร่างกาย และปัจจัยภายนอก ดังนั้น การเข้าใจถึงสาเหตุเหล่านี้ก็จะช่วยให้สาวๆ สามารถหาวิธีป้องกัน และรักษาได้อย่างเหมาะสมมากขึ้น

2. 5 วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงแบบง่ายๆ

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง

การมีผมหงอกก่อนวัย อาจเป็นปัญหาที่หลายๆ คนจะต้องเผชิญ ถึงแม้ว่าจะดูเป็นเรื่องธรรมดา และเป็นเรื่องของธรรมชาติ แต่สำหรับผู้หญิงบางคนอาจทำให้สูญเสียความมั่นใจ และเกิดความกังวลได้ แต่ว่าปัญหาผมหงอกก่อนวัยนั้นก็สามารถแก้ไขได้ด้วยวิธีแบบธรรมชาติ ที่สามารถเห็นผลลัพธ์ได้ในระยะยาว ที่ไม่เพียงแค่ช่วยลดผมหงอกได้เท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผมแข็งแรง และเงางามยิ่งขึ้น โดย 5 วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงแบบง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำเองได้ที่บ้านแบบง่ายๆ มีดังนี้

2.1 บำรุงจากภายในสู่ภายนอกด้วยอาหาร

การบำรุงจากภายในสู่ภายนอกด้วยอาหาร เป็นวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงที่จะต้องทำการเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหาร วิตามิน หรือแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างเพียงพอ ที่เรียกได้ว่าเป็นการบำรุงจากภายในสู่ภายนอกที่สามารถช่วยให้เห็นผลลัพธ์ได้ในระยะยาว 

 

โดยอาหารมีสารอาหาร วิตามิน และแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยในการดูแล และบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะนั้นก็จะเป็นอาหารจำพวกถั่ว ธัญพืช ไข่ ปลา ผักใบเขียว ผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง หรือโยเกิร์ต เป็นต้น เพราะว่าอุดมไปด้วยโปรตีน กรดไขมันโอเมก้า 3 ไบโอติน วิตามินเอ ซี ดี และอี และธาตุสังกะสี ที่สามารถช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับรากผม บำรุง และลดการอักเสบของหนังศีรษะ เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และหนังศีรษะ ที่ทำให้มีสุขภาพดี เงางาม แข็งแรง หลุดร่วงยาก และช่วยลดโอกาสในการเกิดผมหงอกก่อนวัยได้  

 

ดังนั้น สาวๆ จึงควรเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหาร แร่ธาตุ และวิตามินที่มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะเป็นประจำ เพื่อช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะมีความแข็งแรง และสุขภาพดีได้อย่างยาวนานมากยิ่งขึ้น

2.2 บำรุง และดูแลเส้นผม และหนังศีรษะ

การบำรุง และดูแลเส้นผม และหนังศีรษะ เป็นวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเริ่มตั้งแต่การเลือกแชมพู และครีมนวดที่มีความเหมาะสมกับสภาพเส้นผม และหนังศีรษะของตัวเอง และที่สำคัญ คือ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยน มีส่วนผสมจากธรรมชาติ และปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย เช่น ซัลเฟต และพาราเบน พร้อมกับทำการหมักผมด้วยทรีตเมนต์ หรือน้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันงา เป็นต้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และหนังศีรษะ รวมถึงควรทำการนวดหนังศีรษะเป็นประจำ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ซึ่งการดูแลเส้นผม และหนังศีรษะที่กล่าวมาข้างต้นนั้นจะช่วยให้รากผมมีความแข็งแรงมากขึ้น มีความชุ่มชื้น ไม่แห้งขาด หรือหลุดร่วงง่าย ไม่เปราะหักง่าย มีความเงางาม พริ้วสวย ดูมีน้ำหนัก และช่วยชะลอ หรือป้องกันการเกิดผมหงอกก่อนวัยได้เป็นอย่างดีด้วย

2.3 ดื่มน้ำ พักผ่อน และออกกำลังกาย

การดื่มน้ำ พักผ่อน และออกกำลังกาย เป็นวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง ที่ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการร่างกาย นอนหลับพักผ่อนอย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายได้รับการฟื้นฟู และซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เช่น เล่นโยคะ เต้นแอโรบิก คาร์ดิโอ หรือตามความชอบของสาวๆ เพราะว่าการดื่มน้ำ พักผ่อน และออกกำลังกาย ถือว่าเป็นพื้นฐานในการดูแลตัวเอง และถ้าหากสาวๆ สามารถทำได้ ก็จะช่วยให้เส้นผม และหนังศีรษะมีความแข็งแรง และดูสุขภาพดีขึ้นได้อย่างชัดเจน

2.4 เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ผมหงอกโดยเฉพาะ

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยแก้ผมหงอกโดยเฉพาะ เป็นวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง ที่สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสม หรือสารสกัดที่มีคุณสมบัติในการแก้ปัญหาผมหงอก อย่างเช่น Hair Tonic ของ My Organic ที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาผมหงอก ผมบาง ผมร่วง รังแค และปัญหาผม หรือหนังศีรษะอื่นๆ ได้ พร้อมกับช่วยบำรุงรากผม และหนังศีรษะให้มีความแข็งแรง และมีสุขภาพดีมากขึ้น และเมื่อทำควบคู่กับวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงอื่นๆ ก็จะช่วยให้เห็นผลลัพธ์อย่างชัดเจน และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

2.5 หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดผมหงอกก่อนวัย

การหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้เกิดผมหงอกก่อนวัย เป็นวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงที่สามารถช่วยแก้ปัญหาจากต้นตอได้ เพราะว่าพฤติกรรมต่างๆ เช่น การสูบบุหรี่ การดื่มแอลกอฮอล์ ความเครียด ไม่รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ดื่มน้ำ ไม่ออกกำลังกาย หรือทำร้ายผมด้วยการดัด ย้อม หรือทำสี ล้วนแต่เป็นพฤติกรรมที่ทำให้เส้นผมขาดความแข็งแรง เปราะหักง่าย ขาดหลุดร่วงได้ง่าย รวมถึงเซลล์เม็ดสีผมทำงานผิดปกติจนส่งผลให้เร่งกระบวนการเกิดผมหงอก ดังนั้น สาวๆ จึงควรหมั่นสังเกตตัวเองว่ามีพฤติกรรมต่างๆ ที่สามารถส่งผลให้เกิดผมหงอกก่อนวัยได้หรือไม่ และถ้าหากกำลังทำพฤติกรรมดังกล่าวควรหลีกเลี่ยงทันที เพื่อคงผมที่มีความสวยงาม สีเป็นธรรมชาติ และสุขภาพดีอย่างยาวนานมากขึ้น

3. Hair Tonic จาก My Organic ทางเลือกแก้ผมหงอกก่อนวัย

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง

ถ้าหากสาวๆ คนไหนอยากจะใช้วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ในการแก้ผมหงอกก่อนวัย ที่มีความปลอดภัย ไร้สารเคมี สามารถใช้งานได้ง่าย และใช้ได้ทุกวัน “Hair Tonic” จาก My Organic ก็เป็นอีกทางเลือกในการแก้ไขปัญหาผมหงอกก่อนวัยที่สามารถตอบโจทย์สาวๆ ได้อย่างแน่นอน ด้วยสารสกัดจากธรรมชาติที่ผ่านการคัดสรร และมีงานวิจัยรองรับมาเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Grey Verse (เปปไทด์เลียนแบบฮอร์โมน MSH), Ginseng (สารสกัดจากโสม), Equisetum Arvense (สารสกัดจากหญ้าหางม้า), Teifolium Pratense (สารสกัดจากโคลเวอร์แดง), Arnimo (สารสกัดจากดอกอาร์นิก้า) และ Eclipta Prostrara (สารสกัดจากกะเม็ง) โดยในแต่ละสารสกัดนั้นก็จะมีคุณสมบัติในการช่วยลดปัญหาการเกิดผมหงอกก่อนวัยอันควร ช่วยกระตุ้นการงอกของผมใหม่ ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ลดอาการขาด หรือหลุดร่วงของเส้นผม ช่วยเสริมสร้างโครงสร้างของเส้นผมให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยลดการเกิดรังแค และช่วยลดปัญหาเส้นผม และหนังศีรษะต่างๆ ได้อีกมากมาย ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากได้ผลิตภัณฑ์ดูแล และบำรุงเส้นผม และหนังศีรษะ ที่สามารถช่วยแก้ปัญหาผมหงอกก่อนวัยได้ Hair Tonic จากมายออแกนิค ก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่สามารถตอบโจทย์ได้ดี และครบ จบภายในขวดเดียว สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสั่งซื้อได้เลยที่ Line Official : @110jodod หรือ Facebook : My Organic Store – เพจหลักบริษัท ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

4. ทำไมถึงควรเลือกใช้ My Organic ในการแก้ปัญหาผมหงอก

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง

สำหรับ Hair Tonic จาก My Organic ทุกขวด สามารถช่วยแก้ไขปัญหาเส้นผม และหนังศีรษะได้แบบธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผมหงอก ผมร่วง ผมบาง รังแค หรือปัญหาผม และหนังศีรษะต่างๆ ด้วยสูตรงานวิจัยที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ ปลอดสารเคมี และเป็นออร์แกนิค 100% ที่สามารถช่วยแก้ไขปัญหาได้จากต้นตอ มีความเป็นธรรมชาติ ปลอดภัย ไร้สารตกค้าง ไม่ต้องเสี่ยงต่อการสะสม หรือตกค้างของสารเคมีที่อาจทำให้เกิดโรคมะเร็งได้ด้วย และไม่เพียงแค่เป็นวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง หรือปัญหาหนังศีรษะเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เส้นผมมีความเงางาม สวย มีน้ำหนัก ไม่ชี้ฟู แลดูสุขภาพดี และมีโครงสร้างที่มีความแข็งแรง และเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องก็จะสามารถคงผลลัพธ์ไว้ได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องมาคอยนั่งย้อมสีผมทุกเดือน ที่เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ มาพร้อมกับการรับรองคุณภาพจาก GMP Quality, GMP ISO 22716 (IQS), ISO 9001 : 2015 และสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย (ฮาลาล) ที่ช่วยการันตีได้ว่ามีความปลอดภัย และสามารถไว้วางใจในผลิตภัณฑ์ของ My Organic ได้ แถมยังได้รับรางวัลการันตีอย่างมากมาย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ที่ช่วยให้สาวๆ มั่นใจในคุณภาพของ My Organic มากยิ่งขึ้น เช่น

  • รางวัล In-Cosmetic Asia Innovation Zone Best Ingredient “Silver” Awards ประจำปี 2018
  • รางวัล In-Cosmetic Latin America Innovation Zone Best Ingredient “Silver” Awards ประจำปี 2018
  • รางวัล In-Cosmetic Latin America Spotlight on Awards “Bronze” ประจำปี 2018
  • รางวัล Beauty Industry Awards ประจำปี 2018
  • รางวัล Global Biz Awards ประจำปี 2021
  • รางวัล Top Beauty Awards ประจำปี 2021
  • รางวัล ASEAN Best Seller
  • รางวัลกินรีทองมหาชน

ดังนั้น สาวๆ คนไหนที่อยากจะเปลี่ยนผมหงอกก่อนวัยให้กลับมาเป็นสวย ดกดำ และเงางาม ก็สามารถเลือกใช้ Hair Tonic จากมายออแกนิค เป็นวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงได้ ใช้งานง่าย สามารถใช้ได้ทุกวัน ตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาผม และหนังศีรษะได้อย่างครบครันภายในขวดเดียว

5. Q&A เกี่ยวกับวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง

วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังเผชิญกับปัญหาผมหงอกก่อนวัย และมีข้อสงสัยเกี่ยวกับวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง เช่น สามารถย้อมสีผมได้ไหม ถ้าหากถอนแล้วจะยิ่งขึ้นเยอะจริงหรือเปล่า หรือถ้าหากเป็นแล้วสามารถกลับมาเป็นสีดำ หรือสีผมธรรมชาติของตัวเองได้หรือไม่ ดังนั้น ในหัวข้อนี้ทาง My Organic จึงได้รวบรวมคำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับปัญหาผมหงอกก่อนวัย เพื่อไขข้อข้องใจให้กับสาวๆ เกี่ยวกับวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิง ดังนี้

5.1 ผมหงอกก่อนวัยสามารถย้อมสีผมได้ไหม?

การมีผมหงอกก่อนวัยสามารถย้อมสีผมได้ เพราะว่าการย้อมสีผมก็เป็น 1 ในวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงที่เป็นที่นิยม แต่ว่าในการย้อมสีผมนั้นไม่ควรย่อมบ่อยเกินไป และควรเลือกผลิตภัณฑ์ย้อมผมที่มีความอ่อนโยน เพื่อป้องกันไม่ให้เส้นผมถูกทำลาย และหนังศีรษะเกิดการระคายเคือง รวมถึงป้องกันการสะสมของสารเคมีด้วย และที่สำคัญ คือ ควรดูแลเส้นผม และหนังศีรษะให้มีความแข็งแรงก่อนทำการย้อมผม เพื่อลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้ในระยะยาว

5.2 ผมหงอกก่อนวัยยิ่งถอนยิ่งขึ้นจริงหรือไม่?

การมีผมหงอกก่อนวัยนั้นสามารถถอนได้ และการที่ยิ่งถอนยิ่งขึ้นนั้นไม่เป็นเรื่องจริง เพราะว่าสีผมถูกกำหนดโดยเซลล์ที่ผลิตเม็ดสีในรากผม ดังนั้น การถอนผมหงอกจะไม่ส่งผลต่อสีของเส้นผมที่ขึ้นมาใหม่ แต่ว่าวิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงในการถอนผมหงอกนั้นมีข้อเสียตรงที่อาจทำให้ผมบางลง เพราะว่าการถอนผมบ่อยๆ อาจทำให้รูขุมขนเสียหาย และอาจนำไปสู่การสูญเสียเส้นผมอย่างถาวรได้ 

5.3 ผมหงอกก่อนวัยสามารถกลับมาดำเหมือนเดิมได้ไหม?

การมีผมหงอกก่อนวัยสามารถกลับมาดำ หรือเป็นสีธรรมชาติเหมือนเดิมได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับสาเหตุที่ทำให้เกิดผมหงอก หากสาเหตุที่ทำให้เกิดผมหงอกนั้นมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต หรือปัจจัยภายนอก อาจสามารถรักษาให้กลับมาดำเหมือนเดิมได้ ด้วยการใช้วิธีแก้ผมหงอกก่อนวัยผู้หญิงที่เน้นไปที่สาเหตุ แต่ถ้าหากเกิดจากอายุที่เพิ่มมากขึ้น หรือปัจจัยภายในที่สามารถแก้ไขได้ ก็อาจจะมีโอกาสในการรักษาให้กลับมาดำเหมือนเดิมค่อนข้างยาก

6. ดูบทความอื่นๆ ได้ที่นี่ คลิกเลย